Wednesday, May 11, 2011

No one can tell you what's right or wrong but in the end if you're not careful you could really get burnt (Kresha and Lee story)

            I'm Kresha and may boyfriend ako, siya si Lee. Naging mag-on kami since 4th year high school, masaya kami, minsan di maiiwasan ang pag-aaway ay siyempre mahal na mahal namin ang isa't-isa. Umaabot kami ng 1 year, 2 years at nung malapit na kami mag 3 years medyo nagkakalabuan na. meron nakilala at naka chat sa facebook, ang pangalan ay Helga. Nakukwento niya parati sa akin iyon na si Helga mabait daw at pati ang nanay nung Helga ka chat din ni Lee dahil may hindi pagkakaintindihan si Helga at ang kanyang Ina.Ang sabi ko lang kay Lee, "Naks! ang bait naman ng honey ko,advicer na! ang galing!". Pero hindi sumagi sa isipan ko na may something na sa kanila ni Helga. Hanggang sa ilang linggo always na sila magka chat. Nung pumunta dito si Lee sa bahay kinuha ko ang cellphone niya, nakita ko may text sa kanya si Helga wala naman meaning pero sa sent items ni Lee binura niya mga text niya para kay Helga, hinayaan ko lang yun dahil alam kong hindi ako ipagpapalit doon ni Lee dahil isa lamang yun high school student at kami ay college na. Nung gabing iyon nagtext sa akin si Lee sabi niya mag smart muna daw siya kasi itetext daw niya yung pinsan niya bukas na lang daw mag globe ulit. Doon ako nagduda dahil si Helga ay smart user, naisip ko na baka siya nag smart e para makatext lang si Helga. Pinalagpas ko ulit iyon dahil nga may tiwala ako kay Lee. Araw-araw pumupunta dito sa bahay si Lee, nung pumunta siya ulit sa  bahay namin pinakialaman ko na naman ang kanyang cellphone tinignan ko ang inbox at sent items niya natuwa ako dahil wala akong nakita na name na Helga sa inbox at sent items niya pero nung tinignan ko ang drafts niya may nabasa ako, naka save dun ang address ni Helga,nagalit ako kay Lee sabi ko"walang hiya ka! ano?!pupuntahan mo ito?pupunta mo yung Impakta!!" sabi niya"wala lang yan!".
            Simula nun hindi na ako napanatag , nagseselos na talga ako kahit facebook niya tinitignan ko lalo na yung message. May nabasa galing kay Helga,tinanung ko si Lee sabi ko "bakit ganun?! nagsasawa ka na ba sa akin??" still denila prince pa rin si Lee. Habang nagbabasa ako ng message sa facebook niya biglang nag chat yung Helga akala niya siguro ako si Lee, ang sabi ni Helga sa chat "I love you! mwuah!napuyat ka ba sa akin kagabi?" napaiyak ako at nanginginig sa galit tinawagan ko si Lee habang nasa school siya at sinabi ko sa kanya yun ang sagot niya "tinulungan ko lang siya sa assignment niya sa Chemistry" sabi ko "so kailangan may I love you talaga?" binabaan ako ng phone sabi niya may klase pa siya. As days goes by lagi ko na siya inaaway dahil dun dumating sa point na gusto na niyang makipaghiwalay sabi ko "ayaw ko! hindi ko kaya!"
umiiyak ako habang sinasabi ko yun, sabi niya "hindi ko na matagalan ugali mo!" sabi ko "huwag kang gumawa ng kwento at ipalabas na ako ang may kasalanan at ikaw pa ang niloko!" sabi niya " ilang beses ko ba sasabihin sa iyo na wala nga kaming relasyon ni Helga! buo na desisyon ko ayaw ko na, ayaw ko na sa ugali mo sorry! tama na!" sabi ko " sige kung ako ang may kasalanan o mali bigyan mo ako ng pagkakataon na magbago, sabihin mo lahat ng ayaw mo babaguhin ko para sa iyo wag mo lang ako iwan." sabi niya " sorry  ayaw ko na talga." nanikip ang dibdib ko at naninigas ang buong katawan ko iniisip ko gusto ko ng mamatay. Sa tatlong taon namin, basta basta na lang niya itatapon ang lahat para lang sa babaeng impakta na iyon! ang sakit! sakit! Pagkatapos ng mga nangyari, hindi ako lumabas ng bahay at hindi ako kumakain at nung medyo ok na ako nagbukas ako ng facebook ko tinignan ko yung profile ni Lee, naka in a relationship na siya kay Helga, napaiyak na naman ako inisip ko kaya niya ako ipagpalit sa isang taong di pa niya nakikita.
            Ngayon ok na ako naka move on na kahit papaano pero sa totoo lang galit na galit ako kay Lee hindi ko siya mapapatawad sa kasinungalingan at panloloko niya sa akin.
            Hindi talaga natin masasabi na ang taong mahal mo e yun na ang makakasama mo habang buhay maaaring pinagtagpo lang kayo ng tadhana pero hindi kayo itinakda para sa isa't-isa.



No comments:

Post a Comment